คุณสามารถเป็นผู้สมัครผ่าตัดตาเลสิคได้หรือไม่

การใส่แว่นตาหรือคอนแทคเลนส์ดูยุ่งยากสำหรับคุณหรือไม่ คุณกำลังพิจารณาการผ่าตัดตาด้วยวิธีเลสิกซึ่งเป็นหนึ่งในเทคนิคการผ่าตัดสายตาผิดปกติที่แพร่หลายและประสบความสำเร็จมากที่สุดใช่หรือไม่ ฉันขอแนะนำให้คุณจับม้าของคุณและขอความช่วยเหลืออันมีค่าจากศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเนื่องจากการผ่าตัดเลสิคไม่ใช่สำหรับทุกคน อ่านต่อเพื่อดูว่าคุณเป็นผู้ที่มีศักยภาพในการผ่าตัดเลสิคหรือไม่

สิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงในขณะที่พิจารณาการผ่าตัดเลสิคคือ

อายุของผู้ป่วย เนื่องจากโดยปกติวิสัยทัศน์จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องจนถึงอายุ 18

 ปีคุณต้องมีอายุอย่างน้อย 18 ปี (21 สำหรับการผ่าตัดด้วยเลเซอร์) เพื่อรับการทำเลสิค นอกจากนี้หากคุณเป็นโรคสายตาสั้นคุณควรเลื่อนการทำเลสิกออกไปเพื่อรอให้การหักเหของคุณคงที่เนื่องจากสายตาสั้นอาจเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงช่วงกลางถึง 20 ปลาย ๆ ของผู้ป่วย คุณแม่ที่ตั้งครรภ์หรือกำลังให้นมบุตรไม่ควรเข้ารับการทำเลสิกแม้ว่าพวกเขาจะไปเลสิคในระยะต่อไปในชีวิตก็ตาม นอกจากนี้คุณต้องไม่ใช้ยาตามใบสั่งแพทย์บางชนิดเช่นในช่องปากหรือในการเป็นผู้ที่มีศักยภาพ

ในการทำเลสิกดวงตาของคุณจะต้องมีสุขภาพดีด้วยการหักเหที่เสถียร นอกจากนี้มักไม่แนะนำให้ใช้เลสิคสำหรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อเริมที่ตาเบาหวานลูปัสโรคไขข้ออักเสบต้อหินหรือต้อกระจก เลสิกไม่ใช่ยาครอบจักรวาลสำหรับความผิดปกติของการมองเห็นทั้งหมด คุณต้องมีความคาดหวังตามความเป็นจริงในขณะที่พิ

จารณาการผ่าตัดตาด้วยวิธีเลสิค ปรึกษาศัลยแพทย์ของคุณเพื่อตรวจสอบว่าคุณเป็นผู้ที่มีศักยภาพในการทำหรือไม่ 

เลสิกสามารถใช้เพื่อให้การมองเห็นแบบนั่นคือ

ตาข้างหนึ่งได้รับการแก้ไขสำหรับการมองเห็นระยะใกล้และอีกข้างหนึ่งสำหรับการมองเห็นระยะไกล สิ่งสำคัญคือการปรับให้เข้ากับการแก้ไขสายตาประเภทนี้โดยเฉพาะ หากคุณสามารถทำได้เช่นเดียวกันการพึ่งพาแว่นตาหรือคอนแทคเลนส์ของคุณอาจหมดไป มีความจำเป็นที่คุณจะต้องแยกแยะว่าคุณเป็นผู้ที่มีศักยภาพในการผ่าตัดเลสิคหรือไม่ คุณต้องชั่งน้ำหนักข้อดีข้อเสียก่อนเข้ารับการผ่าตัด หากคุณมีความสุขกับการใส่คอนแทคเลนส์

แว่นสายตาเพื่อชดเชยข้อผิดพลาดในการหักเหของแสงและคุณไม่เชื่อว่าการใส่แว่นสายตาจะทำให้สไตล์ของคุณเป็นตะคริวคุณก็สามารถละทิ้งการผ่าตัดเลสิคได้เป็นอย่างดี ท้ายที่สุดแล้วเลสิคเป็นขั้นตอนการผ่าตัดและด้วยเหตุนี้จึงมีความเสี่ยงและภาวะแทรกซ้อนที่เกี่ยวข้อง