เครื่องผูกเหล็กและการประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง

รัดเป็นอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่ใช้ในการเชื่อมต่อทางกลหรือติดวัตถุสองชิ้นหรือมากกว่าเข้าด้วยกัน พันธบัตรสามารถถาวรหรือชั่วคราว การประยุกต์ใช้รัดสามารถตามบ้านหรือในอุตสาหกรรมเครื่องผูกเหล็ก ปัจจุบันมีตัวยึดที่หลากหลายพร้อมการใช้งานที่หลากหลาย ตัวอย่างของรัดที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมเครื่องผูกเหล็ก ได้แก่ สลักเกลียว หมุดย้ำ ปลั๊กท่อ พิน สลักสตั๊ด และพุก ในขณะที่ตัวอย่างของรัดสำหรับใช้ในบ้าน ได้แก่ ซิป กระดุม หมุด

และตะขอ ตัวยึดเหล่านี้บางตัวอาจใช้ได้ทั้งในงานอุตสาหกรรมและในบ้าน เครื่องผูกเหล็กการใช้อุปกรณ์เหล่านี้มีความสำคัญมากเนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้ยึดชิ้นส่วนและส่วนประกอบไว้ด้วยกัน ตัวอย่างเช่น ในเครื่องจักร มีการใช้ตัวยึดเพื่อมัดชิ้นส่วนต่างๆ เข้าด้วยกัน หากใช้ไม่ถูกวิธีเราทุกคนคงเคยเจอตัวยึดที่ใช้บ่อยที่สุดอย่างน้อยหนึ่งตัวเครื่องผูกเหล็ก ซึ่งรวมถึงหมุดนิรภัย คลิป กระดุม หรือซิป มีการคิดค้นตัวยึดประเภทใหม่อย่างต่อเนื่อง

การยึดที่ทำด้วยตัวยึดอาจเป็นแบบถาวรหรือไม่ถาวรก็ได้

เพื่อให้ตรงกับความต้องการที่แตกต่างกันของผู้คน ตัวยึดที่ใช้ในรถยนต์จะไม่เหมือนกับตัวยึดที่ใช้ในเรือหรือเครื่องบิน อีกทั้งวัสดุที่ใช้ทำก็แตกต่างกันไปตามการใช้งาน ตัว​อย่าง​เช่นเครื่องผูกเหล็ก รัด​เหล็ก​ที่​แข็งแรง​มาก​จะ​ใช้​ผูก​วัตถุ​ที่​ต้อง​รับ​ความ​เค้น​มาก. อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้มีข้อเสียอยู่บ้าง ไม่สามารถใช้บนเรือได้เนื่องจากจะเกิดการกัดกร่อนเมื่อสัมผัสกับน้ำเกลือเครื่องผูกเหล็ก ดังนั้นทางเลือกที่ประหยัดและเป็นประโยชน์สำหรับสิ่งเหล่านี้อาจเป็นตัวยึดสแตนเลสดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้า

ในบทความนี้ การยึดที่ทำด้วยตัวยึดอาจเป็นแบบถาวรหรือไม่ถาวรก็ได้ เครื่องผูกเหล็กความจำเป็นในการยึดเกาะแบบไม่ถาวรเกิดขึ้นเมื่อจำเป็นต้องถอดตัวยึดออกเพื่อให้ถอดชิ้นส่วนออกได้โดยไม่ทำให้วัตถุเสียหาย ตัวยึดดังกล่าวรวมถึงสลักเกลียวและน็อตและตัวยึดแบบเกลียวและอื่น ๆ อีกมากมาย เครื่องผูกเหล็กสกรูมีกลไกที่ง่ายที่สุด พวกเขาเป็นชิ้นส่วนของโลหะที่มีรอยบากและหัวเจาะ พวกเขาถูกสอดเข้าไปในรูที่ไหลผ่านวัตถุทั้งสองเพื่อยึดติดและขันให้แน่นโดยเพียงแค่หมุนหัว

ปัจจัยบางประการที่สามารถพิจารณาได้คือสิ่งแวดล้อม

โบลต์ใช้น็อตเพื่อยึดด้านตรงข้ามเมื่อรันผ่านรูเพื่อยึดตัวยึดเนื่องจากไม่มีเกลียวอยู่มีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกตัวยึดที่จะใช้สำหรับการใช้งานต่างๆ ปัจจัยบางประการที่สามารถพิจารณาได้คือสิ่งแวดล้อมเครื่องผูกเหล็ก อุณหภูมิของสถานที่ที่จะใช้ตัวยึด สภาพแวดล้อมที่กัดกร่อน ประเภทของแรงที่ตัวยึดเครื่องผูกเหล็กเส้น แรงดึง แรงอัด หรือแรงเฉือน ความต้องการของตัวยึด การประกอบและถอดชิ้นส่วนบ่อยครั้งและที่สำคัญที่สุดคือต้นทุนของตัวยึดที่ใช้การใช้รัดเป็นสิ่งที่เห็นได้ชัดในชีวิตประจำวัน เป็นเพียงว่าเรามักจะเพิกเฉยต่อการปรากฏตัวของพวกเขาเพราะมันกว้างใหญ่มาก เครื่องผูกเหล็กช่วยให้มั่นใจได้ว่าส่วนประกอบต่างๆ จะถูกยึดเข้าที่และสามารถทำงานได้อย่างถูกต้อง