Thermage Anti Aging Treatmentเทอร์มาจเหมาะสำหรับคนอายุ40+หรือไม่?

Thermage เป็นวิธีการรักษาที่ได้รับความนิยมอย่างมากและไม่รุกรานสำหรับเบบี้บูมเมอร์

Thermage ถูกใช้มาตั้งแต่ปี 2000เทอร์มาจเพื่อฟื้นฟูโครงหน้าและได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาในปี 2006 สำหรับส่วนอื่นๆ ของร่างกาย เช่น แขน หน้าท้อง ก้น และต้นขา

เทอร์มาจคืออะไร?

  • Thermage คือ Anti Aging Treatment ซึ่งใช้พลังงาน Radiofrequency Energy เพื่อขจัดริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่นออกจากผิว Radiothermoplasty เป็นศัพท์ทางการแพทย์สำหรับ Thermage ซึ่งบ่งชี้ว่าพลังงานของคลื่นความถี่วิทยุถูกใช้เพื่อให้ความร้อนแก่ชั้นคอลลาเจนของผิวหนัง ส่งผลให้ผิวกระชับและทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น โค้งขึ้น และอ่อนเยาว์ขึ้น
  • เทอร์มาจทำงานอย่างไร?

คอลลาเจนมีอยู่ภายในชั้นหนังแท้ของผิวหนัง เหล่านี้เป็นเส้นใยของโปรตีนซึ่งให้กรอบโครงสร้าง เมื่อผิวเริ่มมีอายุมากขึ้น เส้นใยคอลลาเจนจะสลายตัว และสิ่งนี้จะแสดงให้เห็นในลักษณะของริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่น

การบำบัดด้วยความร้อนนั้นเกี่ยวข้องกับการใช้พลังงานคลื่นความถี่วิทยุเทอร์มาจ flxเพื่อให้ความร้อนแก่ชั้นผิวหนังของผิวหนังซึ่งมีคอลลาเจน ส่งผลให้ผิวกระชับขึ้น ช่วยลดริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่น ผลการกระชับผิวส่งผลให้ผิวเรียบเนียนและอ่อนเยาว์มากขึ้น

การรักษาจะดำเนินการโดยใช้ไม้กายสิทธิ์ ThermaTip ซึ่งมีหน้าที่เป็นสองเท่า:

  • ก) ไม้กายสิทธิ์ส่งพลังงานคลื่นความถี่วิทยุเพื่อให้ความร้อนแก่เส้นใยคอลลาเจน
    b) ไม้กายสิทธิ์จะเย็นตัวลงพร้อมกันและปกป้องผิวชั้นนอก
    ผลกระทบจากความร้อนของพลังงานความถี่วิทยุทำให้เส้นใยคอลลาเจนที่มีอยู่หดตัว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่เมื่อเวลาผ่านไป
  • ขั้นตอนนี้จะส่งผลให้ผิวกระชับขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป โทนสีดีขึ้น ผิวเรียบเนียนขึ้นเทอร์มาจ อัลเทอร่าและเนื้อสัมผัสที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ลูกค้าควรเห็นประโยชน์ที่เห็นได้ชัดโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเส้น Jowl, Naso-labial folds, Chin, Forehead, Eye และ Crows feet
  • ขั้นตอน

การรักษา Thermage จะได้รับในคลินิกผู้ประกอบวิชาชีพที่ผ่านการรับรองของคุณ หลังจากล้างเครื่องสำอางและทำความสะอาดใบหน้าแล้ว แพทย์อาจทาครีมชาบริเวณหรือบริเวณที่จะทำการรักษา ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระดับความไวของลูกค้า แพทย์จะใช้ตารางเพื่อเป็นแนวทางในการรักษาของคุณ ThermaTip ให้การผสมผสานระหว่างพลังงานความเย็นและพลังงานความถี่วิทยุ พลังงานที่ส่งไปยังผิวหนังชั้นหนังแท้เป็นชีพจรของพลังงาน ทุกครั้งที่มีการส่งชีพจรของพลังงาน ลูกค้าอาจรู้สึกร้อนเล็กน้อย ซึ่งบ่งชี้ว่าชีพจรของพลังงานกำลังทำงานเพื่อกระชับและกระตุ้นชั้นคอลลาเจนให้ผลิตโปรตีนใหม่ หลังการรักษา ลูกค้าสามารถทำกิจกรรมต่อไปได้ตามปกติ แพทย์ของคุณอาจแนะนำให้คุณใช้ครีมกันแดดหลังการรักษา

ค่ารักษาเท่าไหร่?

เช่นเดียวกับการรักษา Anti Aging ใดๆ ค่าใช้จ่ายจะขึ้นอยู่กับตำแหน่งของคุณและบริเวณของผิวหนังที่จะทำการรักษา โดยทั่วไป การรักษาแบบเต็มใบหน้าอาจแตกต่างกันไปตั้งแต่ 2,000 ถึง 5,000 ดอลลาร์ การรักษาใบหน้าบางส่วนอาจแตกต่างกันตั้งแต่ $1,000 ถึง $3000

ข้อดี / ข้อเสียของ Thermage คืออะไร?

ข้อดี ได้แก่ :

i) การรักษาไม่ลุกลามโดยเด็ดขาด ไม่มีการหยุดทำงาน
ii) Thermage สามารถใช้กับส่วนต่างๆ ของร่างกายที่อาจรักษาได้ยาก เช่น บริเวณรอบดวงตา รอยแผลเป็นจากสิว
iii) ลูกค้าที่รับการรักษาอาจพบผลลัพธ์ในทันที: ผิวอาจดูกระชับ เต่งตึง และเรียบเนียนขึ้นหลังการรักษาครั้งแรก
iv) ลูกค้าควรจะสามารถดำเนินกิจกรรมตามปกติได้ทันทีหลังจากทำหัตถการของพวกเขา
v) ลูกค้าควรได้รับประสบการณ์การปรับปรุงผิวอย่างต่อเนื่องหลายเดือนหลังจากได้รับการรักษาครั้งแรกเพียงครั้งเดียว
vi) ผลลัพธ์ของการรักษา 1 ครั้งอาจอยู่ได้นานถึง 2 ปีหรือนานกว่านั้น
vii) Thermage สามารถใช้ได้กับสภาพผิวและสภาพผิวที่หลากหลาย
viii) การรักษาด้วยความร้อนสามารถให้ผลลัพธ์ ‘การยกกระชับใบหน้า’ แก่ลูกค้าโดยไม่ต้องเสี่ยงกับการผ่าตัด
ix) เวลาในการรักษาปกติจะอยู่ระหว่าง 15 นาที – 2 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับพื้นที่และระดับของการรักษา

ข้อเสีย ได้แก่ :

i) อาจเกิดรอยแดงเล็กน้อยในบริเวณที่รับการรักษา อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ควรหายไปหลังจากผ่านไปสองสามชั่วโมง หรืออย่างมากที่สุดสองสามวัน
ii) ผลข้างเคียงอื่นๆ ที่รายงานอาจรวมถึงการพุพอง การกระแทก และอาการบวมเล็กน้อย สิ่งเหล่านี้ควรหายไปภายในสองสามวันหลังจากการรักษาครั้งแรก
iii) Thermage อาจไม่ได้ผลสำหรับทุกคน ลูกค้าที่มีผิวหย่อนคล้อยมาก (เช่น กรามหย่อนคล้อย ผิวคอหลวมมาก) อาจไม่เห็นการปรับปรุงที่ต้องการ
iv) การรักษาจะต้องทำซ้ำทุก ๆ สองสามปีเพื่อรักษาผลประโยชน์