ประสิทธิภาพของฟิล์มกันความร้อน

วัสดุที่คั่นกลางระหว่างกาวสำหรับติดตั้งและฮาร์ดโค้ทป้องกันรอยขีดข่วนเป็นส่วนที่ฟิล์มส่วนใหญ่แยกออกจากกัน ขั้นพื้นฐานที่สุดของฟิล์มกันความร้อนสีประกอบด้วยชั้นฟิล์มย้อมสีธรรมดาซึ่งทำหน้าที่ดูดซับความร้อนและลดการมองเห็นของผู้มอง โดยปกติจะมีผลกระทบต่อทัศนวิสัยในห้องนักบินจากภายในรถ แต่จะเล็กน้อย เนื่องจากการติดฟิล์มกันความร้อนสีที่ด้านในของหน้าต่างรถความร้อนที่ฟิล์มกันความร้อนปฏิเสธจะถูกเก็บไว้บางส่วนในกระจกและการเคลื่อนไหวของอากาศภายนอกทำหน้าที่ดึงความร้อนส่วนใหญ่ออกไปในระหว่างการขับขี่ปกติ ไม่ควรใช้ฟิล์มย้อมที่ด้านในของกระจกกันความร้อนเนื่องจากจะดักจับความร้อนจำนวนมากระหว่างบานหน้าต่างที่ไม่มีการเคลื่อนไหวของอากาศ

ฟิล์มกันความร้อนเกี่ยวข้องกับกระบวนการที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น

ซึ่งฟิล์มถูกดึงผ่านถังที่มีแท่งโลหะบางประเภทโดยปกติจะเป็นนิกเกิลโครเมี่ยมหรืออลูมิเนียม จากนั้นความดันในถังจะลดลงทำให้เกิดสูญญากาศเทียมซึ่งจะท่วมด้วยก๊าซอาร์กอนและแท่งโลหะจะถูกทำให้ร้อนทำให้โลหะปล่อยอนุภาคที่เคลื่อนย้ายไปที่ผิวฟิล์ม ความหนาแน่นของการสะสมของโลหะถูกควบคุมโดยความเร็วที่ฟิล์มผ่านเข้าไปในห้อง เทคโนโลยีการสะสมมีราคาไม่แพงนักและมักใช้กันทั่วไปอย่างไรก็ตามมันถูกจำกัดด้วยประเภทของโลหะที่สามารถใช้ในกระบวนการผลิตได้ส่งผลให้สายผลิตภัณฑ์ค่อนข้าง จำกัด และมีตัวเลือกน้อย

กระบวนการนี้ซับซ้อนกว่าฟิล์มที่ฝากไว้เล็กน้อย เช่นเดียวกับฟิล์มกันความร้อน ราคาที่ฝากไว้การสปัตเตอร์จะทำในห้องสุญญากาศเช่นกัน แต่คุณสมบัติการทำโลหะจะทำได้ในระดับอะตอม ด้วยการใช้สนามแม่เหล็กไฟฟ้าก๊าซอาร์กอน (หรือก๊าซเฉื่อยชนิดอื่น) จะพุ่งเข้าหาโลหะ กระบวนการนี้ทำให้กลุ่มโมเลกุลขนาดเล็กมากแยกออกจากโลหะและเกาะบนฟิล์มอย่างสม่ำเสมอ ในขณะที่ฟิล์มที่ฝากจะต้องใช้โลหะในจำนวนที่จำกัด

เนื่องจากลักษณะของกระบวนการนั้น

การสปัตเตอร์ทำได้กับโลหะกว่า 20 ชนิดทำให้กระบวนการนี้มีความหลากหลายมากขึ้นและส่งผลให้การเคลือบมีน้ำหนักเบาและบางลงมาก ฟิล์มกันความร้อนเคลือบโลหะเหล่านี้มีราคาแพงกว่าฟิล์มย้อมสีเล็กน้อยทำให้หมวดหมู่นี้อยู่ใกล้อันดับต้น ๆ ของช่วงราคาสำหรับฟิล์มย้อมสีฟิล์มไฮบริดใช้สิ่งที่ดีที่สุดจากทั้งสองโลกจากฟิล์มประเภทดังกล่าวโดยใช้ทั้งชั้นฟิล์มย้อมสีและชั้นโลหะสะท้อนแสงเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เหนือกว่า

ด้วยการรวมคุณสมบัติการสะท้อนแสงของโลหะเข้ากับลักษณะการดูดซับของฟิล์มกันความร้อนย้อมจึงจำเป็นต้องใช้วัสดุแต่ละชนิดน้อยลงโดยทั่วไปจะทำให้สีอ่อนลงเล็กน้อยโดยมีการปฏิเสธความร้อนที่เท่ากันหรือสูงกว่าฟิล์มชนิดใด ๆ ที่กล่าวถึงก่อนหน้านี้ด้วยตัวมันเองโดยมีค่าต่ำ การสะท้อนแสง ฟิล์มประเภทนี้ทำลายความเข้าใจผิดที่คิดว่าฟิล์มสีเข้มให้การปฏิเสธความร้อนมากขึ้น ในกรณีส่วนใหญ่ฟิล์มย้อมสีเข้มจะถูกเลือกเพื่อความสวยงาม