วิธีการใช้เครื่องมือเพชรเพื่อตัดเหล็กงานกลึงขนาดเล็ก

เครื่องมือเพชรมักใช้ในการตัดเฉือนขนาดเล็กเนื่องจากสามารถทนต่อการชุบแข็งขนาดเล็กของพื้นผิวชิ้นงานในระหว่างการตัดเฉือนขนาดเล็ก การชุบแข็งแบบไมโครนี้สร้างความต้านทานมากพอที่จะทำลายเครื่องมือได้อย่างง่ายดายในการกัดขนาดเล็ก แต่ไม่ใช่เครื่องมือตัดเหล็กการตัดเฉือนขนาดเล็กโดยใช้เครื่องมือเพชรสามารถทำได้ที่ความเร็วสูงและความเร็วที่ดีโดยทั่วไปในการผลิตพื้นผิวที่ดีเช่นพื้นผิวกระจกและความแม่นยำมิติสูงในโลหะผสมที่ไม่ใช่เหล็กและวัสดุที่ไม่ใช่โลหะ

อย่างไรก็ตามหากต้องใช้เครื่องมือเพชรในการตัดเหล็ก

วัสดุทางวิศวกรรมที่ใช้กันทั่วไปในอุตสาหกรรมเครื่องมือเพชรจะต้องเผชิญกับการสึกหรอของเครื่องมือที่รุนแรง ในขณะที่เพชรอ่อนตัวลงที่ 1,350 องศาเซลเซียสและละลายที่ 3027 องศาเซลเซียสและเป็นวัสดุที่ยากที่สุดในโลก แต่ก็มีจุดอ่อน เพชรยอมให้มีการทำกราฟซึ่งหมายความว่ามันจะเปลี่ยนโครงสร้างผลึกเป็นโครงสร้างผลึกกราไฟท์ที่อุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียสต่อหน้าโลหะที่มีตัวเร่งปฏิกิริยาเช่นเหล็กกล้าคาร์บอนและโลหะผสมกับไทเทเนียมนิกเกิลและโคบอลต์

มีความพยายามหลายครั้งในการปรับปรุงอายุการใช้งานของเครื่องมือเพชรในขณะที่ตัดเหล็กเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและผลกำไรของการดำเนินการนี้ กระบวนการดังกล่าวรวมถึงการตัดชิ้นงานเหล็กขนาดเล็กในห้องแก๊สที่มีคาร์บอนสูง อย่างไรก็ตามวิธีการเหล่านี้ต้องการการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ที่มีราคาแพงและ จำกัด การควบคุมโดยตรงของกระบวนการตัดขนาดเล็ก

ความก้าวหน้าครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อเครื่องมือเพชรได้รับการสั่นสะเทือน

อัลตราโซนิกในระหว่างการตัดขนาดเล็ก มันแสดงให้เห็นว่าเครื่องมือเพชรภายใต้การสั่นสะเทือนอัลตราโซนิกสามารถตัดเหล็กได้ดีพอที่จะสร้างพื้นผิวกระจกด้วยอายุการใช้งานที่ยอมรับได้ การสั่นสะเทือนอัลตราโซนิกที่ปลายเครื่องมือเพชรช่วยให้หน้าเครื่องมือเย็นลงอย่างมากในระหว่างกระบวนการตัดและชะลอปฏิกิริยาทางเคมีระหว่างเครื่องมือเพชรและชิ้นงานเหล็ก เป็นผลให้อายุการใช้เครื่องมือเพชรเพิ่มขึ้นสองสามร้อยครั้ง

เหล็กโครงสร้างตัดเหล็กเลเซอร์เป็นองค์ประกอบที่สำคัญในอุตสาหกรรม การตัดเหล็กโครงสร้างเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับงานอุตสาหกรรมและควรดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญเนื่องจากความต้องการความแม่นยำและประสิทธิภาพ เทคนิคและเครื่องมือต่าง ๆ สำหรับการตัดเหล็กโครงสร้างและประเภทของเทคนิคและเครื่องมือที่เลือกขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่เฉพาะเจาะจง เทคนิคต่าง ๆ จากเครื่องจักรอุตสาหกรรม คอมพิวเตอร์ไปจนถึงอุปกรณ์พกพา