หลอดไฟ LED ทำให้ประหยัดค่ไฟมากยิ่งขึ้น

หนึ่งในเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่จะรวมสำหรับการเปลี่ยนหลอดไส้หลอดธรรมดาและหลอดนีออนเป็นหลอดไฟ LED ย่อมาจาก หลอดไฟ LED และเทคโนโลยีที่ได้รับความจริงแล้วไม่ใช่เรื่องใหม่ คุณอาจจำไฟตกแต่งเหล่านั้นได้ซึ่งทุกคนแต่งขึ้นในวันคริสต์มาสนอกบ้านหรือของเล่นที่ควบคุมระยะไกลได้ดีพวกเขาทั้งสองใช้เทคโนโลยี LED เป็นเพียงไม่นานมานี้ที่ LED ได้เริ่มต้นใช้เป็นหลอดไฟและประโยชน์ที่พวกเขาเสนอจะส่าย! เป็นเรื่องแปลกใจที่หลอดไฟ LED ไม่ได้ถูกรวมไว้เป็นหลอดไฟก่อนหน้านี้ ดังนั้นสิ่งที่ดีที่สามารถคาดหวังออกมาจากหลอดไฟ LED  วิธีการมากเกินไปสำหรับบทความนี้ แต่ที่นี่มีประโยชน์น้อย

  • ประโยชน์ที่ใหญ่ที่สุดของหลอดไฟ LED คือการประหยัดพลังงานอย่างมหาศาล!เท่าไหร่? ดีเกือบ 90% มีประสิทธิภาพมากกว่าหลอดไส้หรือหลอดฟลูออเรสเซนต์ปกติของคุณ! หลอดไฟทั่วไปจะแปลงพลังงานให้เป็นพลังงานเพียงเล็กน้อยประมาณ 10% ส่วนที่เหลือจะสูญเสียไปเป็นความร้อน ดังนั้นคุณเพียงแค่ต้องจ่ายค่าสูญเสียความร้อนและไม่สว่างด้วยหลอดปกติ
  • หลอดไฟ LED มีอายุการใช้งานยาวนานและเมื่อเทียบกับอายุการใช้งานหลอดไฟทั่วไปดูเหมือนว่าจะเป็นนิรันดร์ หลอดไฟทั่วไปมีชีวิตประมาณ 1500 ชั่วโมงสูงสุดและหลอดไฟ LED ความสามารถในการทำงานของเสียง 100,000 ชั่วโมงได้อย่างไร? ใช่คุณอ่านขวาที่ หลอดไฟ LED  สามารถเกือบ 20 ปี! ดังนั้นไปกับเด็กของคุณและซื้อวันนี้เพราะมันจะมีอายุการใช้งานจนกว่าพวกเขาจะไปเรียนที่วิทยาลัยหรือแม้กระทั่งนอกเหนือจากนั้น
  • แตกต่างจากหลอดทั่วไปที่ใช้ไฟฟ้าเพื่อผลิตความร้อนซึ่งจะเปลี่ยนเป็นแสง LED ไม่ใช้กระบวนการนี้ในการผลิตแสงหลอดไฟ LED ใช้เซมิคอนดักเตอร์แทนเส้นใยและกระแสไฟฟ้าถูกใช้เพื่อกระตุ้นอิเล็กตรอนที่มีอยู่ในสารกึ่งตัวนำเหล่านี้ซึ่งจะก่อให้เกิดแสง เนื่องจากไม่มีการใช้ความร้อนในกระบวนการนี้ LED จึงผลิตสิ่งที่เรียกว่า ‘cold light’ และเหมาะสำหรับการใช้งานเป็นเวลานานเนื่องจากไม่มีความเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้

ประโยชน์อีกประการหนึ่งของการใช้หลอดไฟ LED คือ

พวกเขาเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม! หลอดไส้หลอดปกติมีองค์ประกอบที่เป็นอันตรายหลายอย่างเช่นเมอร์คิวรี่เป็นต้นซึ่งเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อสิ่งแวดล้อม หลอดไฟ LED ถูกสร้างขึ้นจากวัสดุปลอดสารพิษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เหล่านี้เป็นเพียงบางส่วนที่สำคัญของหลอดไฟ LED และในขณะที่จำนวนข้อได้เปรียบที่พวกเขามีมากกว่าหลอดปกติเป็นมั่นเหมาะดีพวกเขายังค่อนข้างแพงเมื่อเทียบกับหลอดไฟปกติ แต่การพิจารณาว่าการลงทุนครั้งแรกจะมีขนาดใหญ่พอสมควรแล้วพวกเขาจะมีอายุการใช้งานมากกว่าไฟธรรมดาถึง 100 เท่า

สนใจ http://www.thaiecolighting.com