เกี่ยวกับเก้าอี้รถเข็นไฟฟ้า

คิดค้นเก้าอี้รถเข็นไฟฟ้าขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าในปี 1950 ถือได้ว่าเป็นนักประดิษฐ์ชาวแคนาดาที่มีประสิทธิผลมากที่สุดในศตวรรษที่ 20 สิ่งประดิษฐ์ที่น่าทึ่งอื่น ๆ ของเขา ได้แก่ micromaterical gun, เครื่องปฏิกรณ์
นิวเคลียร์ ZEEP, Canadarm และยานพาหนะทุ่งทุกพื้นที่ Klein ได้ทำงานให้กับสภาวิจัยแห่งชาติของประเทศแคนาดาเมื่อเขามากับรถเข็นไฟฟ้าซึ่งมีไว้สำหรับทหารผ่านศึกสงครามโลกครั้งที่สองที่ได้รับบาดเจ็บ

ในปี 2548 รถเข็นไฟฟ้ารุ่นแรกประสบความสำเร็จได้รับการต้อนรับกลับสู่ประเทศแคนาดาในระหว่างการเปิดตัวชีวประวัติของไคลน์ในออตตาวาอย่างเป็นทางการ เก้าอี้ได้รับมอบให้กับรัฐบาลสหรัฐอเมริกาในปี พ.ศ.
2498 เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแคนาดาในการช่วยคนพิการทั่วโลก ตอนนี้มีการแสดงที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแคนาดา

รถเข็นไฟฟ้าได้รับการขนานนามว่าเป็นสิ่งประดิษฐ์ยอดเยี่ยมของแคนาดา การพัฒนาของมันถูกกระตุ้นโดยการไหลบ่าเข้ามาของทหารผ่านศึกของสงครามโลกครั้งที่สองที่ได้กลายเป็นคนพิการโดยได้รับบาดเจ็บใน
การสู้รบ ความพยายามร่วมกันของสภาวิจัยแห่งชาติของแคนาดาสมาคมโรคพาร์พาเนียของแคนาดาและกรมกิจการทหารผ่านศึกของแคนาดาส่งผลให้มีรถเข็นขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่เป็นประโยชน์อย่างแท้จริง

ก่อนการถือกำเนิดขึ้นของรถเข็นคนพิการประเภทนี้ quadriplegics ไม่สามารถเคลื่อนตัวไปได้ด้วยตนเอง ก่อนหน้านี้ผู้ก่อตั้ง บริษัท John Paraplegic แห่ง Canadian Paraplegic Counsel ประสบความสำเร็จในการโน้ม
น้าวให้รัฐบาลแคนาดาดำเนินการซื้อเก้าอี้ล้อเข็นขนาดใหญ่ นี้ช่วยทหารผ่านศึกอัมพาต แต่ไม่ quadriplegics ดร. ไคลน์ร่วมมือกับผู้ประกอบวิชาชีพแพทย์ผู้ป่วยวิศวกรและนักวิทยาศาสตร์จากนั้นก็ย้ายเข้าไปอยู่ในช่อง
โหว่โดยการสร้างแนวคิดเกี่ยวกับรถเข็นเด็กอิเล็กทรอนิกส์

เกิดในแฮมิลตันออนแทรีโอแคนาดาที่ 15 สิงหาคม 2447 จอร์จไคลน์กลายเป็นเจ้าหน้าที่ของแคนาดาใน 2511 และต่อมาก็แต่งตั้งให้แคนาดาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีพิพิธภัณฑ์หอเกียรติยศ (2538 ใน) เพราะงาน
ของเขาในการไฟฟ้า เก้าอี้ล้อเลื่อนและสิ่งประดิษฐ์ที่น่าจดจำอื่น ๆ เขาตายเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2535 ในออตตาวาตอนอายุ 88 ปี

อย่างไรก็ตามสิ่งประดิษฐ์ของพระองค์ทำให้เขามีชีวิตอยู่ในความทรงจำของผู้คนทั่วโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่งของผู้ที่มีความสุขกับความเป็นอิสระและความคล่องตัวที่เขาทำไปได้ผ่านทางรถเข็นไฟฟ้า ปัจจุบันมีการดัด
แปลงรถเข็นประเภทนี้จำนวนมากซึ่งได้รับการปรับแต่งตามความต้องการที่แตกต่างกันของแต่ละบุคคล ล้อหลังตรงกลางล้อหน้าและรูปสี่เหลี่ยมล้อเลื่อนสามารถใช้ได้ในปัจจุบัน